1. Sự tăng trưởng của AI
Artifical Intelligence- Trí thông minh nhân tạo không còn là công nghệ xa lạ nữa. Thực tế, bạn đang tiếp xúc với trí thông minh nhân tạo mỗi ngày, từ các quảng cáo trên google, trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo… Hơn một nửa các marketer đã sử dụng AI như một công cụ trong các chiến thuật của họ.
2. Live Video (video trực tiếp)
Ắt hẳn các bạn đã ít nhất một lần thấy các video live stream trên facebook giới thiệu, mở bán các sản phẩm rồi đúng không? Với lượng truy cập các trang mạng xã hội ngày càng lớn như hiện nay, Live Video ngày càng phát triển theo cấp số nhân. Thường người dùng sẽ thích xem trực tiếp hơn là phải tự đọc thông tin trên các trang chính thống. Trên thực tế, Live Video thu hút người xem gấp 3 lần thông thường.
Chúng ta có thể sử dụng một số mẹo để bắt đầu với Live Video:
- Khi tham dự một event “hot”, hãy live video toàn cảnh để những người không tham dự cũng có thể có một cái nhìn toàn cảnh về event đó (tất nhiên là trong trường hợp event đó là event công khai và cho phép bạn được chụp ảnh hoặc live video nhé)
- Thỉnh thoảng update bí quyết bán hàng của bạn, hay khoe kỳ nghỉ hoặc chuyến đi dựa trên số tiền mình kiếm được từ việc khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình.
- Hãy thử đưa ra những ưu đãi đặc quyền mà chỉ những người tham gia vào live video của bạn mới được hưởng.
Live Video chính là một cách Marketing hiệu quả trong thời đại công nghệ
3. Mức tiêu thụ video sẽ tiếp tục tăng trưởng
Hiện nay, điện thoại di động ngày càng phổ biến. Vậy nên nếu website của bạn mới chỉ dừng lại ở trên laptop hoặc tablet thì bạn thay đổi một chút chiến lược của mình nhé.
Theo nghiên cứu về sự phổ biến của các thiết bị dùng để duyệt web thì:
- Smartphone dẫn dầu với 51.4%
- Laptop chiếm vị trí thứ 2 với 43.4%
4. Marketing trải nghiệm khách hàng sẽ phát triển
Hiểu một cách khái quát thì marketing trải nghiệm khách hàng là bạn phải đảm bảo khách hàng sẽ có những trải nghiệm khiến họ hài long khi tiếp thị cho họ.
Tạo được sự thoái mái đối với sản phẩm tới khách hàng, bạn sẽ đặt nền móng cho sự trung thành với thương hiệu sản phẩm. Chắc chắn rồi, giữa các doanh nghiệp cùng bán một sản phẩm, thì bên nào mang tới sự trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp đó được ưu tiên lựa chọn.
5. Content marketing sẽ trở nên quan trọng hơn
Một trong những mảng đầu não của
marketing. 70% người dùng cho rằng họ thích đọc một bài viết để bắt đầu tìm hiểu về một doanh nghiệp hơn. Bên cạnh đó,
content marketing là hình thức
marketing tiết kiệm nhất, lại cũng có thể tạo được nhiều khách hàng tiềm năng.
6. Tìm kiếm bằng giọng nói
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, các thiết bị công nghệ cũng kèm theo các tính năng giúp người dùng dễ truy cập và tìm kiếm thông tin, và tìm kiếm bằng giọng nói là một ví dụ điển hình. Người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói thông qua các thiết bị: smartphone, loa thông minh, laptop, tablet…
Khi cần tìm thông tin có từ khóa dài hoặc các câu thoại, người dùng sẽ có xu hướng dùng tìm kiếm bằng giọng nói. Vậy nên, cần tối ưu hóa việc tìm kiếm bằng giọng nói thông qua content marketing.
7. Quảng cáo nhưng không phát sóng trên truyền hình
Như đã nói ở trên, mọi người đều có thể tự xem video trên chính các thiết bị di động của họ, điều đó thể hiện rằng, xu hướng của các chương trình sẽ xuất hiện trên nền tảng social media nhiều hơn là các kênh truyền hình thông thường trên TV. Điển hình như Amazone, Youtube,… đều có những series riêng biệt hay Nexflix cho ra những chương trình chỉ độc quyền trên nền tảng của mình.
Các doanh nghiệp hiện nay đều năm bắt được cách để tối ưu quảng cáo, nên cùng một mặt trận mà có quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh, khiến cho việc tiếp cận khách hàng gặp nhiều khó khăn hơn, buộc doanh nghiệp phải đấu tranh cho sự tồn tại và hiện diện của chính mình. Để đạt được mục tiêu đó, điều bạn cần làm là xây dựng một chiến lược cụ thể cho truyền thông trên mạng xã hội, bất kể bạn loại hình doanh nghiệp nào, thương hiệu bành trướng hay chỉ là doanh nghiệp nhỏ.
9. “Tấn công” thế hệ Z
Những công dân được sinh ra trong khoảng những năm từ 1995 – 2000 được gọi là thế hệ Z. Đó là khoảng thời gian có nhiều sự biến đổi trong công nghệ trực tuyến. Thế hệ Z chính là những người tiêu dùng nhiều trong thập niên này và nhiều thập niên sắp tới nên nhiều doanh nghiệp đã bắt tay xây dựng các chiến lược phát triển marketing tập trung vào thế hệ này.
Marketing tấn công vào thế hệ Z
10. Tính minh bạch là yếu tố quan trọng trong marketing
Các doanh nghiệp cùng hệ thống marketing đang mọc lên như nấm, vậy nên khách hàng sẽ tìm kiếm doanh nghiệp cho họ thấy tính minh bạch và tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng. Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin trên social media trước khi quyết định có yên tâm sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hay không.
(Trinh Vu)