logo_nhan_luc_vn
Hotline: 0977.587.587
131 Phùng Chí Kiên - Tân Bình - TP Hải Dương tỉnh Hải Dương
congty.nhanlucvietnam@gmail.com
Tự hào là một đơn vị cung cấp nhân sự chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường, với đội ngũ nhân viên thâm niên được đào tạo chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ bất cử yêu cầu nào của khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, tiến độ kịp thời nhất, hiệu quả tốt nhất cho đối tác.

SỨC MẠNH KHỦNG KHIẾP CỦA DOANH NGHIỆP CÓ VĂN HÓA NỘI BỘ!

In bài viết
Một huấn luyện viên tài năng là người tạo ra được 1 văn hóa đội nhóm xuất sắc, ở đó mỗi cá nhân sẽ được nhân sức mạnh lên rất nhiều lần khi được ở môi trường như vậy. Chúng ta đều thấy được sự thay đổi thần kì của đội tuyển bóng đá VN dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ông là 1 điển mẫu của người tạo được văn hóa đội nhóm mạnh
Ở mảng bán lẻ, Anh Nguyễn Đức Tài chủ tịch của TGDĐ cũng từng chia sẻ đại ý rằng Muốn một giá trị văn hóa sống trong lòng doanh nghiệp của mình thì việc cơ bản là tạo ra một môi trường phù hợp để giá trị văn hóa đó tồn tại.
Môi trường của Thế giới Di động như môi trường nước ngọt, là môi trường để cá nước ngọt có thể tung tăng bơi lội. Chuyện gì xảy ra nếu Thế giới Di động tuyển chọn “một con cá nước mặn”?
Anh Tài tin rằng:
Nếu ai đó chia sẻ được việc khi là đồng nghiệp thì cùng yêu thương hỗ trợ nhau trong công việc, sẽ nhận họ làm. Còn ai đó suy nghĩ cả công ty chỉ cần 1 siêu sao, 10 người còn lại làng nhàng cũng không sao, thì đừng tuyển. Người này vào công ty sẽ làm rối ren hết
Một người có sẵn tính trung thực, biết quan tâm tới người khác vô Thế giới Di động thấy đây đúng là chỗ của mình. Một người thượng đội hạ đạp, một người chỉ biết vì chính mình, không quan tâm đến xung quanh vô đây sẽ thấy rất mệt mỏi, thấy sao mình làm đúng mà ông này cứ nhắc mình hoài. Mình đang làm giỏi, shop đang doanh thu tăng trưởng mà cứ đi hỏi nhân viên xem ông sếp mày có làm gương không, có công bằng hay không…
Vài lần bị hỏi mà hơn một nửa số nhân viên trả lời sếp cửa hàng không công bằng, không làm gương, người sếp cấp trung đó sẽ được cho nghỉ
“Những con cá nước mặn” vào doanh nghiệp không “cảm” được chuyện đó, không hiểu được tại sao mình làm ra kết quả mà vẫn bị nhắc nhở và cảnh cáo hoài. Họ là “cá nước mặn”, họ rơi vào nước ngọt cảm thấy ngột ngạt
Như vậy các niềm tin và giá trị mà ông chủ lựa chọn và theo đuổi sẽ như 1 bộ lọc để tuyển dụng, khuyến khích và đối đãi với nhân sự. Niềm tin và giá trị không có đúng sai và tùy thuộc vào quan điểm của ông chủ, nhân sự cũng không có hay/dở tuyệt đối mà chỉ có nhân sự PHÙ HỢP với niềm tin, tinh thần và giá trị của ông chủ hay không
Cái hay của văn hóa nội bộ đó là khi 1 nhân viên nào đó ở Cty, họ có thể bán được 100-200 đơn/ngày nhưng khi rời công ty họ không tài nào bán được như thế. Khi nhân viên ở Cty hiệu quả làm việc của họ là tối đa, tài năng của họ như sao sáng, nhưng khi rời công ty,không còn đội nhóm, không còn ekip họ cảm thấy mình chỉ là 1 mảnh ghép nhỏ không hơn không kém.
Điều này sẽ hạn chế được vấn nạn của các doanh nghiệp khi bỏ ra rất nhiều công sức và chi phí để tuyển dụng, đào tạo nhân sự nhưng khi họ giỏi lên, hoặc họ sẽ mắc bệnh ngôi sao và thể hiện thái độ chống đối, hoặc họ nghỉ việc copy mô hình ra làm riêng hoặc đi mang data doanh nghiệp ra làm cho cty đối thủ
Như vậy việc quan trọng đầu tiên trong việc xây dựng văn hóa nội bộ đó là làm sao để khơi thông được dòng năng lượng của ông chủ liền lạc đến các nhân viên sao cho cứ khi nào nhân viên ở với ông chủ thì sức làm việc và kết quả của họ như lên đồng, còn khi xa doanh nghiệp thì họ sẽ không còn năng lượng và năng lực đó nữa
Làm văn hóa nội bộ không phải chỉ hô khẩu phong, khẩu hiệu, không chỉ là bài ca doanh nghiệp, mà phải có người phỏng vấn ông chủ, phỏng vấn nhân viên, đào tạo, nói chuyện, nhồi nhét để nhân viên có 1 niềm tin mới nhất quán với niềm tin của ông chủ, có hành vi mới phù hợp với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị mà ông chủ muốn xây dựng cho tổ chức
*
Việc thứ 2 chúng ta cần làm đó là đả thông năng lượng đó từ nhân viên liền lạc với khách hàng (tức là làm sao để nhân viên kết nối được với khách hàng thông qua việc xây dựng hành trình khách hàng và thiết kế trải nghiệm có chủ đích).
Khi kết nối khách hàng với trải nghiệm đó tức là biến khách hàng như 1 loại nhân viên trong công ty (nhân viên bên ngoài), chính vì thế mà khi khách hàng từ bỏ cty thì họ sẽ không thể tìm thấy 1 spdv nào khác có thể đáp ứng được nhu cầu của mình như trước nữa, làm được như vậy thì khách hàng sẽ trung thành với trải nghiệm của ông chủ, chứ không phải là khách hàng trung thành với sản phẩm hoặc nhân viên của cty.
Muốn vậy phải làm sao để nhân viên chỉ là 1 mắt xích trong hệ thống trải nghiệm của cty, chứ không được biến nhân viên thành mấu chốt trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng, khi ta biến nhân viên giỏi thành trọng điểm thì khi họ đi cty sẽ mất sạch
Năm nay dự báo sẽ là 1 năm khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, khi khó, thường nhân sự giỏi sẽ bỏ đi để tìm kiếm cơ hội và tương lai, làm sao để giữ được người ở với mình (bao gồm cả nhân viên và khách hàng) có lẽ là câu hỏi luôn khiến cho các ông bà chủ phải nặng lòng. Khi gặp khó khổ, ai có thể cùng đồng hành với ta, người đó mới thực là đội nhóm

THƯƠNG HIỆU

logo_nhan_luc_vn

LIÊN HỆ

Mang trong mình sứ mệnh là người trao cơ hội việc làm cho người lao động. Chúng tôi luôn tâm niệm hoạt động vì người lao động và đặt tiêu chí “ vì quyền lợi của người lao động” để cố gắng để hoàn thiện mình và mang đến những điều tốt đẹp nhất tới cho người lao động

131 Phùng Chí Kiên - Tân Bình - TP Hải Dương tỉnh Hải Dương

Hotline: 0977.587.587

Email: congty.nhanlucvietnam@gmail.com

email1

facebook1

messenger1

tiktok1

youtube1

zalo1

THÔNG TIN

© Coppyright 2020 | Website được thiết kế bởi www.nhanlucvietnam.vn