logo_nhan_luc_vn
Hotline: 0977.587.587
131 Phùng Chí Kiên - Tân Bình - TP Hải Dương tỉnh Hải Dương
congty.nhanlucvietnam@gmail.com
Tự hào là một đơn vị cung cấp nhân sự chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường, với đội ngũ nhân viên thâm niên được đào tạo chuyên nghiệp, sẵn sàng phục vụ bất cử yêu cầu nào của khách hàng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất, tiến độ kịp thời nhất, hiệu quả tốt nhất cho đối tác.

5 chiến lược tuyển dụng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

In bài viết

1. Vận động nhân viên nội bộ chia sẻ môi trường làm việc

Ngày nay người tìm việc thường tìm hiểu doanh nghiệp thông qua các mối quan hệ xung quanh họ như bạn bè, người thân, đồng nghiệp,... Các ứng viên thường tham khảo trên các trang mạng xã hội như LinkedIn hay Facebook, sau đó chuyển sang các trang web đánh giá nhà tuyển dụng để biết thêm về tin tức công ty mà họ đang ứng tuyển.

Theo các nghiên cứu, thông điệp thương hiệu được biết đến nhiều hơn 24 lần khi được nhân viên chia sẻ. Điều này khiến cho việc vận động nhân viên chia sẻ trở thành một công cụ tuyển dụng mạnh mẽ và hiệu quả, nó thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trong chiến lược tuyển dụng của doanh nghiệp.

Nhập mô tả ảnh tại đây

Hãy khuyến khích nhân viên chia sẻ kinh nghiệm về môi trường làm việc. (Ảnh: Internet)

2. Tận dụng mạng xã hội

Giao tiếp mạng xã hội cho phép nhà tuyển dụng có cái nhìn sâu sắc về hoạt động hàng ngày, giá trị và tầm nhìn của họ. Tính xác thực và minh bạch này sẽ giúp tăng số lượng đơn đăng ký ứng tuyển từ những cá nhân tự tin rằng họ đã phù hợp với văn hóa làm việc của của doanh nghiệp, sẵn sàng chia sẻ tầm nhìn và giá trị của tổ chức.

Nhập mô tả ảnh tại đây

Hãy tập trung vào các kênh phù hợp nhất với đối tượng mà bạn nhắm đến. (Ảnh: Internet)

Ưu điểm phương pháp này là hoàn toàn miễn phí, tất cả những gì bạn cần làm là đầu tư thời gian để tổng hợp các chiến dịch và thông điệp phù hợp. Đồng thời tương tác với những người đang theo dõi trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể lựa chọn trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo để nhắm đúng mục tiêu hoặc đối tượng cụ thể.

Khi mới bắt đầu, hãy tập trung vào các kênh phù hợp nhất với đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng đến, thay vì sử dụng nhiều nền tảng cùng lúc.

3. Tận giữ chân nhân viên, đào tạo và phát triển nhân sự nội bộ

Cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí tuyển dụng là giảm tỷ lệ nghỉ việc trong tổ chức. Tìm hiểu xem môi trường làm việc và chính sách hiện tại có điều gì khiến nhân viên khó chịu hoặc bất mãn không để từ đó có biện pháp xử lý kịp thời. Điều này, bắt buộc cấp quản lý nhân sự phải có kế hoạch và lộ trình rõ ràng nhằm giảm tỷ lệ nghỉ việc ngay từ đầu.

Chi phí tuyển dụng rõ ràng sẽ được giảm xuống nếu tỷ lệ thay thế giảm. Vì vậy, thay vì tập trung vào các giải pháp tuyển dụng mới, tốt hơn là doanh nghiệp nên chủ động giúp các nhân viên chủ chốt tự phát triển kỹ năng để số lượng nhân viên nghỉ việc ít hơn.

Ngoài ra, xây dựng chiến lược tuyển dụng kết hợp với đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp sử dụng đúng người đúng việc hơn. Thông qua các chương trình đào tạo, doanh nghiệp nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển, gắn bó hơn với tổ chức và tạo động lực cho nhân viên cống hiến hết mình cho tổ chức. Hơn nữa, các giải pháp và chính sách phát triển quản lý sẽ giúp cho doanh nghiệp không rơi vào tình trạng khủng hoảng thiếu hụt nhân sự khi doanh nghiệp phát triển hay thay đổi chiến lược.

4. Tạo một quảng cáo tuyển dụng rõ ràng, hấp dẫn

Đối với một số người tìm việc, quảng cáo việc làm mà họ nhìn thấy trên trang web của bạn hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ là một trong những trải nghiệm đầu tiên mà họ biết đến tổ chức.

Nhập mô tả ảnh tại đây

Tạo nội dung quảng cáo tuyển dụng rõ ràng, hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Trong thị trường tìm việc của ứng viên, nội dung quảng cáo của bạn không chỉ phải viết tốt mà còn phải hấp dẫn, tối ưu hóa tìm kiếm và nêu rõ các yêu cầu chính của công việc một cách ngắn gọn nhất.

Bạn có thể điều chỉnh các thông tin yêu cầu theo hướng mở rộng để thu hút ứng viên. Những chỉnh sửa nhỏ này có thể giúp doanh nghiệp tăng khả năng tìm người phù hợp cho vị trí tuyển dụng.

5. Tối ưu hóa cổng thông tin nghề nghiệp của công ty

Trang web nghề nghiệp của công ty là công cụ quan trọng mà ứng viên sử dụng trong quá trình hiểu thêm về các cơ hội việc làm cũng như cảm nhận về văn hóa công ty. Do đó bạn cần đảm bảo trang web của mình phải đủ mạnh, thân thiện với thiết bị di động và đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp.

Nhập mô tả ảnh tại đây

Xây dựng một cổng thông tin truy cập có thể thúc đẩy người tìm việc đăng ký ứng tuyển trực tiếp trên web. (Ảnh: Internet)

Doanh nghiệp nên xây dựng một cổng thông tin truy cập thúc đẩy người tìm việc đăng ký ứng tuyển trực tiếp trên website. Từ đó có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể khi phải thuê các trang web tuyển dụng bên ngoài .

Việc giảm bớt chi phí là tiêu chí hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, trong đó chi phí tuyển dụng cũng là một phần vô cùng quan trọng. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược tuyển dụng hiệu quả với chi phi phí thấp.

st: Huấn Hoan Hỷ

 

THƯƠNG HIỆU

logo_nhan_luc_vn

LIÊN HỆ

Mang trong mình sứ mệnh là người trao cơ hội việc làm cho người lao động. Chúng tôi luôn tâm niệm hoạt động vì người lao động và đặt tiêu chí “ vì quyền lợi của người lao động” để cố gắng để hoàn thiện mình và mang đến những điều tốt đẹp nhất tới cho người lao động

131 Phùng Chí Kiên - Tân Bình - TP Hải Dương tỉnh Hải Dương

Hotline: 0977.587.587

Email: congty.nhanlucvietnam@gmail.com

email1

facebook1

messenger1

tiktok1

youtube1

zalo1

THÔNG TIN

© Coppyright 2020 | Website được thiết kế bởi www.nhanlucvietnam.vn